วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ทางด่วนฟรี ถึง 14 พฤศจิกายน !!!



กรุงเทพฯ  30  ต.ค. -  นายสุพจน์  ทรัพย์ล้อม  ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินของประชาชนให้สามารถสัญจรได้  เนื่องจากขณะนี้มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ดังนั้น  กระทรวงคมนาคมและกรมทางหลวงจึงได้มีการหารือร่วมกันและมีมติเห็นชอบที่จะขยายเวลาการยกเลิกการจัดเก็บค่าผ่านทางด่วนทางพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 กรุงเทพฯ –ชลบุรี  สายใหม่  และทางด่วนมอเตอร์เวย์ หมายเลข 9 บางปะอิน-บางพลี ออกไป จากเดิมสิ้นสุดเวลา 24.00 น. วันที่  31 ตุลาคม 2554  เป็นสิ้นสุดเวลา 24.00 น.วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้

นอกจากนี้  กระทรวงคมนาคมยังได้หารือร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย  (กทพฺ).  และเห็นควรที่จะให้ขยายระยะเวลายกเลิกการจัดเก็บค่าผ่านทางด่วนในเส้นทางทางพิเศษ บูรพาวิถี  (บางนา-ชลบุรี)  และ ทางหลวงพิเศษกาญจนาภิเษก ช่วงบางพลี-พระราม  2  รวมถึงทางพิเศษฉลองรัชทางด่วน (ช่วง อาจณรงค์-รามอินทรา-ลำลูกกา) ออกไป จากเดิมจะหมดระยะเวลายกเลิกการจัดเก็บค่าผ่านในเวลา 24.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม  2554  เป็นสิ้นสุดเวลา  24.00  น. ของวันที่  14  พฤศจิกายนนี้  ซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าวประชาชนที่ใช้เส้นทางจะไม่เสียค่าผ่านทางแต่อย่างใด

ทั้งนี้  จากการที่กระทรวงคมนาคมได้มีการเจราจาร่วมกับบริษัท  ทางยกระดับดอนเมือง  จำกัด  (มหาชน) หรือโทลล์เวย์  อีกครั้ง  เพื่อขอขยายระยะเวลาการจัดเก็บค่าผ่านทางออกไป  ทางโทลล์เวย์ไม่เห็นด้วยกับกระทรวงคมนาคมที่จะขยายระยะเวลา โดยจะให้ผู้ใช้ทางฟรีถึงเวลา  24.00  น. ของวันที่  5  พฤศจิกายน  2554  หากประชาชนใช้ทางหลังจากช่วงเวลาดังกล่าวจะต้องจ่ายค่าผ่านทางตามปกติ.-สำนักข่าวไทย





ขอบคุณ : www.mcot.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น