วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สรุปสถานการณ์น้ำและการแก้ไขในพื้นที่กรุงเทพ !!!

จากสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จนทำให้หน่วยงานชองภาครัฐต้องมีการแก้ไขปัญหาเป็นจุดๆ

ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย กรุงเทพมหานครสรุปสถานการณ์น้ำและการแก้ไขในพื้นที่ในกรุงเทพฯสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร พื้นที่ได้รับผลกระทบได้แก่

- เขตดอนเมือง ช่วงประตูระบายน้ำคลองรังสิตเชื่อมคลองเปรมประชากร สาเหตุน้ำเหนือไหลบ่าเข้าพื้นที่ ได้แก้ไขเสริมแนวกระสอบทรายและทำการติดตามเฝ้าระวังตลอด ๒๔ ชม.

- เขตสายไหม ถนนเลียบคลองสองและคลองหกวา สาเหตุ น้ำเหนือไหลบ่าเข้าพื้นที่การแก้ไข เสริมแนวกระสอบทราย ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและทำการติดตามเฝ้าระวังตลอด ๒๔ ช.ม.

- บริเวณด้านฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ( คลองสามวา มีนบุรี หนองจอกและลาดกระบัง )

- บริเวณจุดที่น้ำท่วมขัง ตามถนนและชุมชนที่ตั้งอยู่ริมคลอง สาเหตุพื้นที่ต่ำระดับน้ำในคลองท่วมสูง และมี ฝนตกหนักในพื้นที่ การแก้ไขเสริมแนวกระสอบทรายทำคันดิน เปิดทางระบายน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำ

- บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองด้าน ( ๒๗ ชุมชน ๑๓ เขต )จุดท่วมขัง

- บริเวณชุมชนที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา
สาเหตุ เกิดน้ำเหนือ น้ำทะเลหนุนการรั่วซึมตามแนวป้องกันริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและมีฝนตกหนักบางพื้นที่การแก้ไข เสริมแนวกระสอบทรายทำคันดิน เปิดทางระบายน้ำติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมเฝ้าระวัง ๒๔ ช.ม.

- บริเวณด้านฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร ( เขตทวีวัฒนา ) มีน้ำท่วมขัง ตามถนนและชุมชนริมคลองมหาสวัสดิ์ สาเหตุเกิดจากการรั่วซิมตามแนวป้องกันริมคลอง และมีฝนตกหนัก แก้ไขโดยเสริมแนวกระสอบทรายและติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายออกพร้อมทั้งเฝ้าระวัง





ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก Voice TV และ นำ้ขึ้น ให้รีบบอก (ผู้กระจายข่าว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น