วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

[น่าสนใจ] 9 ประโยชน์จากการ "จุจุ๊บ" !!!

คำเตือน (ที่ไม่รู้ว่าควรมีมั้ย) : บทความนี้ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน ไม่ได้ชี้แนะให้คู่รักไม่รักนวลสงวนตัว การแสดงออกทางความรักเป็นเรื่องดี แต่ควรถูกที่ ถูกเวลา ถูกกาลเทศนะจ้ะ


คำเตือน (อีกนิด) : ผู้ใดที่ก๊อปบทความนี้ไป กรุณาเอาไปทั้งหมด รวมทั้งเครดิตด้านล่าง และ เครติด  http://smilelyphoto.blogspot.com  ด้วยนะจ้ะ ขอบคุณสำหรับความรวมมือ
__________________________________________________________

อ่ะๆๆๆเห็นหัวข้อกันไปแล้วก็อย่าพึ่งแปลกใจ อย่าพึ่งสงสัย และอย่าพึ่งไม่เชื่อกันจนปิดบทความนี่ไป

การจุจุ๊บ หรือการจูบกันเนี่ยมันมีประโยชน์จริงๆนะเออ แถมยังมีมากมายถึง 9 ข้อด้วยกันอีกตะหาก

แต่จะเป็นประโยชน์อะไรบ้างนั้น เราต้องไปอ่านด้วยกันนะจ้ะ

เอ้า!มาเริ่มกันเลย


1. การจูบช่วยยับยั้งฟันผุ


ผู้เชี่ยวชาญทางด้านทันตกรรมแห่งสมาคมทันตกรรมแห่งอังกฤษอย่าง ทันตแพทย์ Peter Gorden ได้กล่าวไว้ว่า “หลังจากที่เรารับประทานอาหารเข้าไป ช่องปากของพวกคุณจะเต็มไปด้วยสารละลายจำพวกน้ำตาลและกรดในน้ำลาย ซึ่งเป็นตัวการในการสร้างคราบพลัก การจูบถือว่าเป็นวิธีแห่งธรรมชาติอย่างหนึ่งในการกำจัดคราบเหล่านั้น” ท่านยังเสริมอีกว่า “การจูบเป็นตัวช่วยให้น้ำลายชำระคราบพลักออกให้อยู่ในระดับปกติทั่วไป



2. การจูบเป็นวิธีที่จะช่วยลดภาวะตึงเครียด 

การจุมพิตอย่างดูดดื่มถือว่าเป็นเทคนิคเยี่ยมยอดในการผ่อนคลายนอกจากนี้, Michelle Kay Mcnabb นักปรึกษาทางด้านลดภาวะความตึงเครียดกล่าวเสริมว่า “ทุกครั้งที่คุณจูบ รูปปากจะมี่ลักษณะเหมือนยิ้มไปโดยอัตโนมัติ และเมื่อทั้งภาษากายและภาษาใจหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวแล้ว แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่สภาวะตรึงเครียดจะเกิดขึ้นได้ ณ ช่วงเวลานั้น และนอกจากนี้แล้ว เวลาที่คุณจูบ คุณจะหายใจแรง และหลับพริ้มไปในขณะที่คุณจูบ นั้นก็ถือว่าเป็นการผ่อนคลายอารมณ์จากโลกที่แสนจะวุ่นวายนี้เช่นกัน”



3. การจูบช่วยลดน้ำหนัก !!!

แล้วจะต้องจุมพิตกันมาราธอนนานขนาดไหนกันละถึงจะลดน้ำหนักได้? คุณต้องใช้พลังงาน 3,000 แคลลอรี่ในการลดน้ำหนัก 1 ปอนด์ Claire Potter กล่าวว่า “การจูบที่มาราธอนช่วยให้ระบบเมตาบอลิซึมเผาผลาญน้ำตาลได้เร็วยิ่งขึ้น การเผาผลาญจะได้มากน้อยเท่าไร ขึ้นอยู่กับเวลาที่ใช้ด้วย โดยทั่วไปแล้ว ในการจูบ 10 นาที จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 10 แคลลอรี่


4. การจูบช่วยยับยั้งวัยชรา 

Claire Potter ที่ปรึกษาทางด้าน fitness แห่งนิตยสาร Cosmo กล่าวว่า “การจูบช่วยให้กล้ามเนื้อแก้มและขากรรไกรของคุณปรับให้เข้ารูปมากยิ่งขึ้น ทำให้ชะลอการเกิดการย่อนคล้อยตรงบริเวณนั้นได้เป็นอย่างดี”


5. การจูบช่วยเพิ่มพลังในการออกกำลังกาย 

หัวใจคุณกำลังเต้นแรง ชีพจรคุณยิ่งพุ่งปรี๊ด “ถ้าการจูบสร้างความตื่นเต้นให้แก่คุณ ร่างกายจะหลั่งสารอะดรีนาลีนสู่กระแสเลือด ทำให้หัวใจคุณสูบฉีดเลือดไปทั่วร่างกาย” แพทย์หญิง Susan Hotchkies ยังเสริมอีกว่า “ถือว่าการจูบเป็นการกระตุ้นให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงยังส่วนต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม


6. การจูบช่วยชี้ทางสว่างให้กับหนุ่มสาวในการเลือกคู่ 

การที่คุณได้รับสัมผัสรสจูบจากชายหนุ่มหน้าใหม่ทำให้คุณได้รับรู้ถึงฟีโรโมน (สารเคมีที่บ่งบอกถึงเสน่ห์ดึงดูดทางเพศ) ของเขา นักบำบัดทางด้านความสัมพันธ์และการแต่งงานกล่าวว่า “การจุมพิตครั้งแรกมักจะบ่งบอกว่าคุณและเขาจะไปด้วยกันได้หรือไม่ในภายภาคย์หน้า โดยปกติแล้วคนเราคิดว่ากลิ่นมักจะกระตุ้นแรงดึงดูดแห่งจิตใต้สำนึกของเราได้ และถ้าฟีโรโมนของคุณ “ไม่โดน” แล้วละก็ ฝ่ายตรงข้ามอาจจะเมินเฉยไปเลยก็ได้”




7. การจูบทำให้เราเกิดความมั่นใจ 

ปัจจัยหนึ่งในการสร้างความสุขให้เกิดขึ้นย่อมไม่มีสิ่งใดที่จะดีไปกว่าการจูบ ดังที่นักบำบัดทางด้านจิตวิทยา Paul Zeal ได้ให้ความเห็นไว้ว่า “ในทางทฤษฎีแล้ว เมื่อคุณจูบอย่างดูดดื่ม คุณจะรู้สึกได้ถึงการมีความสุข และเมื่อคุณมีความสุขคุณก็จะรู้สึกดีต่อตัวคุณเอง


8. การจูบทำให้ความรู้สึกโดยรวมดีขึ้นอย่างน่าประหลาด 

ได้มีเอกสารรายงานทางด้านวิทยาศาสตร์ว่า การจูบจะช่วยให้ร่างกายส่งสัญญานไปยังสมองเพื่อหลั่ง Oxytocin (ฮอร์โมนที่ทำให้เรารู้สึกดีโดยรวม) และทางหลักชีววิทยาแล้ว การที่เราจูบหนึ่งครั้ง มักจะส่งผลให้มีการจูบตามมาเรื่อยๆ เมื่อเราจูบแล้วสารเคมีที่อยู่ในปากจะถูกส่งต่อเมื่อริมฝีปากประกบกัน ทำให้เกิดความรู้สึกโดยรวมที่ดียิ่งขึ้นไปอีก


9. การจูบทำให้การงานดีขึ้น

นักจิตวิทยาและนายแพทย์ชาวเยอรมันได้วิจัยว่า สามีที่จูบภรรยาก่อนไปทำงานมีอัตาการขาดงานที่น้อยกว่าคนที่ไม่ได้จูบ นอกเหนือจากนี้แล้วสามีที่จูบภรรยาก่อนไปทำงานมักจะประสบอุบัติเหตุระหว่างทางไปทำงานน้อยกว่าปกติ 20-30 เปอร์เซ็นต์ และมีชีวิตอยู่ยืนยาวคนทั่วไปถึงกว่า 5 ปีเลยทีเดียว Dr. Arthur Sazbo หนึ่งในนักจิตวิทยาชาวเยอรมันได้ให้ความเห็นไว้ว่า เหตุผลที่สนับสนุนเคล็ดลับช่วยให้ชีวิตยืนยาว เพราะสามีที่จูบภรรยาก่อนออกไปทำงานมักจะเริ่มเช้าวันใหม่ด้วยความสดใสและมองโลกในด้านบวกเสมอ

















ขอขอบคุณ : naddate.com , siamdara.com และรูปภาพจากบอร์ดต่างๆ


หมายเหตุ : บทความที่เอามาอาจมีการปรับแต่งให้เข้ากับความเป็น SmiLelY นิดหน่อย สามารถดูบทความเดิมได้ที่ http://www.siamdara.com/ColumnGirl.asp?cid=4639

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น