วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

15 จุดในกรุงเทพเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก !!!!!

ในฐานะที่เป็นคนกรุงเทพ ดูข่าวน้ำท่วมอยู่ทุกวัน พอเห็นข่าวออกว่าน้ำจะท่วมถึงกรุงเทพ ก็แตกตื่นไม่น้อย(ตอนนี้ยกเคสขึ้นที่สูงแล้วด้วยซ้ำ)

เชื่อว่าหลายๆคนเองก็กังวลเหมือนกัน ว่าจะท่วมถึงบ้านเรามั้ย จะท่วมเยอะมั้ย

ก็เลยเอาข่าวมาบอกกัน มาดูกันสิว่า จะมีพื้นที่ใกล้บ้านเรามั้งมั้ย (สาธุ~อย่ามาเลย)

นายสัญญา ชีนิมิต ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า "จากการสำรวจพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานคร พบว่ามี 15 พื้นที่ที่เป็นจุดอ่อน และเสี่ยงต่อน้ำท่วมถ้าปริมาณน้ำฝนและน้ำเหนือมาพร้อมกัน และน้ำทะเลหนุนก็เสี่ยงจะเกิดน้ำท่วมเพราะกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ง่ายต่อน้ำท่วมขัง"

ส่วนมาตรการน้ำท่วมได้เฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุดได้จัดซื้อกระสอบทรายเพิ่มอีก 1,500,000 ถุงทั้งนี้ได้ขุดลอกคลองระบายน้ำให้เร็วขึ้นดูแลประตูระบายน้ำ เครื่องสูบน้ำ สถานีสูบน้ำ รวมถึงประสานงานกับกรมชลประทาน ช่วยบริหารจัดการน้ำผ่านคลองและอุโมงค์สู่ทะเล


สำหรับจุดเสี่ยงน้ำท่วมในเขตกรุงเทพขั้นใน ได้แก่ ถ.จันทร์ , ถ.เซ็นหลุยส์ ,ถ.สาธุประดิษฐ์ , ถ.พหลโยธิน (ช่วงคลองสามเสน-คลองบางซื่อ) ,ถ.สุขุมวิท (ระหว่างพระโขนง-ซ.ลาซาล) , ถ.สุขุมวิท (ระหว่างซ.39-49) ,ถ.ลาดพร้าว (ช่วงคลองลาดพร้าว - เดอะ มอลล์ บางกะปิ) ,ถ.นวมินทร์ (ช่วงดอนอีกา-แยกประเสริฐมนูกิจ)  , ถ.รัชดาภิเษก (หน้าห้างโรบินสัน) , ถ.รัชดาภิเษก (แยกลาดพร้าว) , ถ.เพชรบุรี (แยกตัดถ.บรรทัดทอง) ,ถ.นิคมมักกะสัน , ถ.พระราม 6 (ช่วงตลาดประแจจีน) , ถ.เพชรเกษม (ช่วงซ.63) ,ถ.เย็นอากาศ (ช่วงถ.นางลิ้นจี่) ,ถ.ศรีนครินทร์ (ช่วงคลองตาสาด-คลองตาช้าง) , ถ.สนามชัย

หวังว่าคงจะไม่มีบ้านใครนะ หากมีอัพเดทมากกว่านี้ จะเอามาลงอีกนะ

ทุกคน ระวังตัวกันให้เยอะๆล่ะ เตรียมตัวกันให้ดีๆนะ




ขอขอบคุณ ข้อมูลการตรวจสอบจาก http://www.bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น