วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

7 มหัศจรรย์ สัตว์น้อยจากป่าลึก !!!

เห็นว่าคุณผู้ใหญ่หลายๆคนเครียดกับสถานการณ์น้ำทาวม จนอาจจะลืมไปว่านี่เป็นช่วงปิดเทอมของเด็กๆ

เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวเหมาะจะออกไปทำกิจกกรม และวีเวลาด้วยกันมากที่สุด

ดังนั้น หากว่าบ้านเราป้องกันดีแล้ว หรือยังไม่เป็นพื้นที่เสี่ยง

วันนี้ขอเชิญชวนทุกๆครอบครัว มาทำความรู้จักกับ ป่าดิบชื้น บ้านหลังใหญ่ของสัตว์น้ำจืด ซึ่งเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ และมีความหลากหลายทางธรรมชาติมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก






คงไม่มีใครไม่รู้จัก ป่าอเมซอน ซึ่งกินอาณาเขตครอบคลุม 9 ประเทศในทวีปอเมริกาใต้ นักวิทยาศาสตร์คาดว่าในป่าอเมซอนมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่กว่า 5 ล้านสายพันธุ์ และตราบจนปัจจุบันยังคงมีการค้นพบสัตว์ชนิดใหม่ในป่าแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง

แต่สัตว์ที่ครองพื้นที่น่านน้ำป่าอเมซอนที่ทุกคนรู้จักดีคงหนีไม่พ้น ปลาปิรันยา ปลาเพชรฆาตแห่งลุ่มน้ำจืดที่ดุร้ายที่สุดในโลก ซึ่งมีฟันที่คมกริบและกัดกินทุกอย่างที่ขวางหน้า





และงูหลายสายพันธุ์ ที่ล้วนมีสีสันแปลกตา แต่ทว่าแฝงไปด้วยพิษร้าย






ป่าอเมซอนไม่ได้เป็นเพียงป่าดิบชื้นเพียงป่าเดียวที่มีความลึกลับน่าค้นหา ยังมีผืนป่าอีกหลายแห่งที่มีความอุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งอยู่อาศัยของสัตว์สายพันธุ์พิเศษที่จะพบได้เฉพาะถิ่น

ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ บริเวณชายฝั่งรอบอ่าวกินี ลุ่มแม่น้ำคองโก เขตที่สูงในแอฟริกาตะวันออก และฝั่งตะวันตกของเกาะมาดากัสการ์ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของ

กบยักษ์แอฟริกัน ที่มีน้ำหนักถึง 3 กิโลกรัม และกินได้ทุกอย่างที่มันสามารถอ้าปากงับได้ ทั้งแมลง หนู สัตว์เลื้อยคลาน ไม่เว้นแม้แต่กบด้วยกัน






หรือแม้แต่ป่าดิบชื้นในรัฐฟลอริดา หลุยเซียนา แมรีแลนด์ มิสซิสซิปปี มิสซูรี ในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เป็นผืนป่าที่จะพบ

เต่าอัลลิเกเตอร์หรือเต่าจระเข้ ซึ่งเป็นเต่าน้ำจืดที่เป็นหนึ่งในเต่าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีนิสัยก้าวร้าวพร้อมจงอยปากที่แหลมคมและมีพลังกัดรุนแรงเป็นอันดับ 3 ของโลก






สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล อุทยานสัตว์น้ำระดับมาตรฐานโลกและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากเป็นแหล่งเรียนรู้โลกใต้ท้องทะเลกันแล้ว

วันนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ยังเปิดโอกาสให้เหล่านักผจญภัยได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์ “Come Alive” รูปแบบใหม่ ลุ้นระทึกกับสัตว์ 7 มหัศจรรย์จากป่าลึกรอบโลก

ที่ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลได้สรรหาสัตว์ที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลก ลัดฟ้ามาให้เห็นความมหัศจรรย์กับตาถึงเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น

กบยักษ์แอฟริกัน กบลูกดอกพิษแดง ไก่ฟ้าสีทอง งูหลามกรีนทีไพธอน กิ้งก่าเขียวลายแถบ เต่าอัลลิเกเตอร์ และปลาปิรันย่า พร้อมสัตว์ป่าอีกหลากหลายสายพันธุ์






งานนี้ทั้งครอบครัว จะได้มาไขปริศนาความเร้นลับของสิ่งมีชีวิตในป่าลึกสุดสะพรึงนี้ไปด้วยกัน ว่าสัตว์หายากเหล่านี้จะใช้ชีวิตและรับมือศัตรูของพวกมันด้วยวิธีใด

นอกจากนี้ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลยังได้จำลองบรรยากาศป่าลึกสุดลึกลับให้ทุกคน ได้มาร่วมผจญภัย ตะลุยป่ากันอย่างสมจริง

ปิดเทอมนี้  เตรียมฟิตร่างกายมาให้แข็งแรงเพื่อร่วมผจญภัยไปกับมนต์เสน่ห์ของป่าสุดระทึกและการเต้นโชว์ของคนป่า “Wonders of the Jungles”

ในกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม 7 มหัศจรรย์จากป่าลึกรอบโลก : The Seven Wonders of the World’s Deep Forests ได้ตั้งแต่

วันที่ 1 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายนนี้ ที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชั้น บี1-บี2 ศูนย์การค้า สยามพารากอน








ขอขอบคุณ : yenta4.com และ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น